Rươi kho niêu đất giá khủng vẫn hút người tiêu dùng

Ở Hải Dương nơi có đặc sản rươi Tứ Kỳ nổi tiếng, cứ đến độ cuối tháng 9 đầu tháng 10 âm lịch hằng năm là rươi lại nổi lên, người dân sẽ đi vớt rươi về bán và vận chuyển đi nhiều tỉnh trong cả nước.

Bạn tham khảo:

Trước kia rươi không đắt đỏ như bây giờ có khi chỉ vài chục nghìn 1 cân mà còn ít người mua vì rươi quá nhiều, thế nhưng do hóa chất trên đồng ruộng, sự thay đổi của thời tiết nên con rươi ngày một hiếm đồng nghĩa với việc giá rươi tăng cao vùn vụt. Từ một món ăn dân giã bây giờ rươi trở thành đặc sản Hải Dương không chỉ bởi vì dinh dưỡng trong thịt rươi quá cao mà còn do sự hiếm hoi của loài sinh vật kỳ bí này. Trong nhiều năm trở lại đây, trung bình mỗi cân rươi tươi có giá từ 300 đến 400 nghìn 1 cân, có những năm “mất mùa” giá rươi lên đến gần 1 triệu đồng 1 cân rươi. Vì rươi không thể để được lâu nên người dân đã cho rươi vào đông lạnh để bán sang các tỉnh thành khác trong cả nước.

Đặc sản rươi Tứ Kỳ - Hải Dương
Đặc sản rươi Tứ Kỳ – Hải Dương

Ngoài rươi tươi và rươi đông lạnh thì món rươi kho niêu đất được người tiêu dùng ưa chuộng nhất. Rươi kho niêu đất đã trở thành món quà quý cho người người không chỉ ở miền Bắc, Trung, Nam trong cả nước mà những Việt kiều, du học sinh ở nước ngoài cũng rất khoái khẩu với món ăn này.

Theo như anh Kenvi Anh Tú – một Việt kiều Đức cho biết: anh đã ăn rươi kho niêu đất 1 lần khi về Việt Nam và cảm thấy rất tuyệt vời. Vì thế những khi vào mùa rươi anh có đặt cho bằng được mấy niêu để ăn và mời bạn bè thưởng thức và ai cũng rất thích thú với món ăn này.

Chị Lan tại Cầu Giấy – Hà Nội cũng chia sẻ: chị đã ăn món rươi kho niêu đất nhiều lần và không hề chán với món ăn này. Năm nào cũng vậy, đến mùa rươi là chị mua đến mấy niêu về ăn. Hai cô con gái biếng ăn của chị cũng ăn được nhiều cơm hơn khi có món ăn này. Niêu kho rươi đắt đỏ nhưng hoàn toàn xứng đáng với hương vị thơm ngon của nó.

Nhiều món ngon bổ dưỡng được chế biến từ rươi
Nhiều món ngon bổ dưỡng được chế biến từ rươi

Với sự yêu thích của người tiêu dùng, món ăn rươi kho niêu đất ngày một phổ biến. Hiện nay nhiều hộ gia đình không chỉ ở Hải Dương mà còn ở Hải Phòng, Thái Bình nuôi rươi để bán cho các tỉnh. Tuy nhiên theo như chia sẻ của các khách hàng thì rươi Hải Dương vẫn cứ ngon nhất, mặc dù không phân biệt được con rươi nào ở Hải Dương, con rươi nào ở Hải Phòng nhưng ăn vào là biết ngay vì rươi Hải Dương ăn bùi hơn, nhiều bột hơn lại rất thơm.

Hiện nay trên Hà Nội có rất nhiều cơ sở bán rươi kho niêu đất, CÔNG TY TNHH TM ĐẶC SẢN VIỆT NAM là 1 cơ sở uy tín tại Hà Nội được nhiều người tin dùng. Vào mùa công ty sẽ tuyển chọn những mẻ rươi ngon nhất, với quy trình sản xuất hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, để chế biến ra món rươi kho niêu đất ngon nhất. Không chỉ cung cấp rươi kho niêu đất, công ty còn cung cấp nhiều đặc sản khác như mực một nắng, chả mực giã tay Hạ Long, cá kho làng Vũ Đại… cho mọi miền đất nước Việt Nam.