Rét muộn, năm nay đặc sản rươi có được mùa?

Năm nay rét muộn, khi đến tháng 11 mà trời vẫn còn nóng, đây cũng là nỗi buồn phiền của nhiều hộ gia đình huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Tiết trời như thế này thì con rươi nổi lên không nhiều.

Bạn có thể quan tâm các chủ đề:

Rét muộn, mùa rươi năm nay không nhiều như những năm trước đó

Người dân Tứ Kỳ đón chào mùa rươi trong năm

Những ngày vừa qua, người dân Tứ Kỳ – Hải Dương háo hức đón chào mùa rươi trong năm lại đến. Đúng như dự đoán, năm nay rét đến muộn, lượng thủy triều lên xuống thấp nên rươi không được mùa như những năm trước đó. Tuy nhiên, số lượng rươi vẫn có nhiều. Tại cá phiên chợ quê ở huyện Tứ Kỳ, đã bắt đầu có những gánh hàng rươi tươi rói. Chính vì năm nay hiếm, giá rươi cũng khá cao. Rươi tươi ngon loại 1 là gần 700 nghìn đồng 1 cân. Thế nhưng cũng không có rươi để bán. Rươi được vớt đến đâu là bán hết đến đó.

Người dân các tỉnh thành khác muốn thưởng thức món rươi thì phải đặt trước vì rươi không có sẵn. Điều này càng làm những người mê mẩn món rươi lại càng háo hức.

Rươi vớt lên đông người mua
Rươi vớt lên đông người mua

Mùa rươi và những món ăn từ con rươi

Rươi năm nay theo như người dân Tứ Kỳ đánh giá thì rươi lên ít, lên muộn, nhưng rươi béo hơn, ngon hơn. Từ con rươi ta có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau, nhưng ngon nhất vẫn là món chả rươi. Chả rươi làm vô cùng đơn giản, chỉ cần trứng gà, thịt lợn xay và vỏ trần bì là đủ. Món ăn béo, thơm, ngọt thịt rươi. Chính vì thế món ăn chả rươi vô cùng hút khách.

Để đáp ứng nhu cầu của người ẩm thực, công ty TNHH Thưởng mại Đặc sản Việt Nam (DASAVINA) chuyên cung cấp rươi tươi, rươi đông lạnh đến các tỉnh thành của cả nước. Khi khách hàng đặt rươi, công ty sẽ cho người chuyển rươi tươi từ cơ sở tại Tứ Kỳ lên Hà Nội, rồi chuyển đến tận tay người tiêu dùng.

Rươi năm nay to hơn, béo hơn
Rươi năm nay to hơn, béo hơn

Mùa rươi năm nay không được nhiều, lại kéo dài rất ngắn. Nên hãy nhanh tay thưởng thức những món rươi ngon để không bị bỏ lỡ vụ rươi duy nhất trong năm.