Phương Tiện Đi Cù Lao Chàm: Các lựa chọn phù hợp và tiết kiệm chi phí nhất

Cù Lao Chàm là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam khi hè về. Vì còn khá hoang sơ nên nhiều du khách chưa biết phương tiện đi Cù Lao Chàm nào tiết kiệm và phù hợp. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những phương tiện đến Cù Lao Chàm nhanh nhất và rẻ nhất!

Phương tiện đi Cù Lao Chàm tiết kiệm chi phí nhất

Với cảnh quan hoang sơ và tuyệt đẹp, Cù Lao Chàm xứng đáng là địa điểm lý tưởng để cắm trại, tắm biển, lặn và thưởng ngoạn sinh vật biển. Cùng Du Lịch Sơn Trà tìm hiểu xem đến Cù Lao chàm bằng phương tiện nào tiết kiệm nhất.

Cù Lao Chàm nằm ở tỉnh nào?

Cù Lao Chàm nằm tỉnh Quảng Nam, miền Trung Việt Nam. Cù Lao Chàm là một cụm đảm gồm tám hòn đảo nhỏ nằm cách bến tàu Cửa Đại của Hội An khoảng 15km.

phương tiện đi Cù Lao Chàm
Cù Lao Chàm là điểm đến hấp dẫn nhất vào mùa hè

Cách đến Cù Lao Chàm tiết kiệm chi phí nhất

Trước khi tìm hiểu phương tiện đi Cù Lao Chàm, du khách cần phải đến Hội An. Có rất nhiều phương tiện để di chuyển đến Hội An như:

  • Xe khách: Từ các tỉnh thành trên cả nước, du khách có thể di chuyển xe khách đến bến xe Hội An, Quảng Nam.
  • Máy bay: Du khách có thể đi máy bay xuống sân bay Chu Lai – Quảng Nam.
  • Tàu hỏa: Khách du lịch có thể lựa chọn đi tàu đến ga Tam Kỳ – Quảng Nam.

Sau khi đến Hội An, du khách có thể lựa chọn các phương tiện đi Cù Lao Chàm sau đây:

Đi tàu gỗ (phà công cộng)

Đây là phương tiện tiết kiệm chi phí nhất để đến Cù Lao Chàm, tuy nhiên, thời gian di chuyển bằng tàu gỗ lại lâu nhất. Đây là phà chở người và hàng hóa, thông tin về tàu gỗ như sau:

  • Tàu xuất bến lúc 7h30 phút tại bến Bạch Đằng, sau đó dừng tại cảng Cửa Đại để đón khách lúc 8h30.
  • Tàu từ Cù Lao Chàm quay lại Hội An vào khoảng 12 giờ đến 13 giờ chiều.
  • Tàu di chuyển đến Cù Lao Chàm mất khoảng 90 phút. Mỗi ngày tàu chỉ có một lượt di chuyển.
  • Chi phí đi tàu khoảng 50.000 đồng/ chiều/ người Việt Nam và 100.00 đồng/ chiều/ người nước ngoài.
  • Du khách có thể mang theo xe máy lên tàu đến Cù Lao Chàm với giá 10.000 đồng.

Xem thêm bài viết du lịch cùng chuyên mục: Khách sạn Bà Nà Hills, hướng dẫn cách đặt phòng giá rẻ

phương tiện đi Cù Lao Chàm
Tàu gỗ đi Cù Lao Chàm có thể chở người và hàng hóa

Cano cao tốc

Cano cao tốc chỉ chở người và là phương tiện đi Cù Lao Chàm nhanh nhất nhưng chi phí khá cao. Đây là phương tiện phù hợp cho những bạn thích trải nghiệm cảm giác mạnh. Thông tin về cano cao tốc gồm:

  • Cano cao tốc xuất bến lúc 08h00 và 14h00 vào mùa hè tại cảng Cửa Đại. Vào mùa thấp điểm, có thể chỉ có 1 chuyến cano cao tốc đi Cù Lao Chàm.
  • Cano cao tốc di chuyển từ Cù Lao Chàm về lại Hội an vào lúc 14 giờ và 17 giờ.
  • Cano cao tốc đến Cù Lao Chàm chỉ mất 20 phút.
  • Chi phí đi cano cao tốc khoảng 200.000 đồng/ chiều/ người. Giá vé này đã bao gồm 70.000 đồng phí tham quan Cù Lao Chàm và 20.000 đồng phí sinh thái.
phương tiện đi Cù Lao Chàm
Những chiếc tàu cao tốc đi Cù Lao Chàm

Thuê cano cao tốc riêng

Ngoài hai phương tiện đi Cù Lao Chàm trên đây, du khách còn có thể thuê cano riêng để trải nghiệm cá nhân. Tuy nhiên, chi phí thuê cano riêng khá đắt, khoảng 5 triệu đến 9 triệu đồng tùy vào số chỗ ngồi của cano. Vào mùa cao điểm rất khó để thuê cano riêng.

Đến Cù Lao Chàm theo tour

Vì thời gian và phương tiện đi từ Cù Lao Chàm về Hội An có hạn nên đi tour Cù Lao Chàm 1 ngày từ Hội An là lựa chọn phù hợp và tiết kiệm nhất. Tùy vào tour du lịch mà du khách có thể di chuyển bằng các phương tiện khác nhau. Du khách có thể lựa chọn các tour du lịch theo nhu cầu và sở thích của riêng mình.

Trong đó, một số đơn vị sử dụng phương tiện đi Cù Lao Chàm là thuyền nhỏ. Dạng thuyền này khá giống thuyền gỗ nhưng nhỏ hơn với thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng 30 phút. Đi bằng thuyền nhỏ, du khách có thể thoải mái trò chuyện và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên.

phương tiện đi Cù Lao Chàm
Nhiều du khách chọn đi thuyền nhỏ ra Cù Lao Chàm

Du khách có thể lựa chọn mua tour Cù Lao Chàm qua các địa lý du lịch ở Hội An hoặc Đà Nẵng. Thời gian bắt đầu tour du lịch thường từ 8 giờ 30 phút sáng đến 5 giờ 30 phút chiều. Đi Cù Lao Chàm theo tour, du khách có thể thoải mái tham quan đảo mà không cần lo lắng không có thuyền về lại Hội An.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về thông tin du lịch Cù Lao Chàm ở website: https://dulichsontra.com/ nhé.

Các phương tiện đi lại ở Cù Lao Chàm

Bên cạnh phương tiện đến đảo Cù Lao Chàm thì phương tiện đi lại trên đảo Cù Lao Chàm cũng được nhiều du khách quan tâm. Trên đảo, du khách có thể chọn một số phương tiện sau:

Thuê xe đạp hoặc thuê xe máy đi tham quan Cù Lao Chàm

Du khách có thể đi dạo ở Cù Lao Chàm bằng xe máy hoặc xe đạp. Hai Phương tiện này khá linh động, phù hợp với các bạn trẻ muốn đi dạo, ngắm cảnh, chụp ảnh. Nếu bạn đi quãng đường xa thì có thể lựa chọn đi xe máy. Chi phí thuê xe trên đảo dao động từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng/ xe.

phương tiện đi Cù Lao Chàm
Du khách có thể thuê xe máy để đi tham quan Cù Lao Chàm

Thuyền của người dân địa phương

Du khách có thể du ngoạn Cù Lao Chàm bằng thuyền của người dân địa phương nơi đây. Bạn có thể ngồi trên thuyền có người chở, dập dềnh trên sóng, thưởng ngoạn cảnh biển và hít thở không khí trong lành. Chi phí đi thuyền này dao động từ 500.000 đồng đến 1.500.000 đồng.

Lưu ý khi lựa chọn phương tiện đi Cù Lao Chàm

Để có một hành trình đến Cù Lao Chàm thuận lợi, an toàn và tiết kiệm chi phí, bạn nên chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Cano cao tốc chỉ chở người, không chở hàng hóa và xe máy. Nếu bạn muốn mang theo xe máy đến Cù Lao Chàm, có thể gửi tàu gỗ vận chuyển sang.
  • Sau 1 giờ chiều, tàu cao tốc từ Cù Lao Chàm về đất liền sẽ giảm dần. Du khách nên chú ý lịch trình để sắp xếp thời gian hợp lý.
  • Phương tiện đi Cù Lao Chàm tàu gỗ không thích hợp với những bạn thường bị say sóng, vì tàu di chuyển khá lâu.
  • Nếu muốn về đất liền mà không còn tàu, du khách có thể liên hệ với một số đại lý du lịch tại Bãi Làng. Nhân viên tại đây sẽ sắp xếp một chuyến cano về cho bạn, chi phí sẽ thay đổi tùy thuộc vào thời gian và phương tiện đi.
  • Từ Hội An đến bến tàu, du khách có thể lựa chọn đi xe buýt, xe taxi hoặc đi xe máy, du khách có thể gửi xe máy tại bến tàu.
  • Với cảnh quan hoang sơ và tuyệt đẹp, hòn đảo này xứng đáng là địa điểm lý tưởng để cắm trại, tắm biển, lặn và thưởng ngoạn sinh vật biển.

Trên đây ruoi.com.vn đã giới thiệu đến bạn toàn bộ thông tin về những phương tiện đi Cù Lao Chàm. Chúc bạn sẽ tìm được phương tiện di chuyển đến Cù Lao Chàm phù hợp và tiết kiệm nhất. Cũng như có một chuyến tham quan “viên ngọc thô” đầy hoang sơ và quyến rũ của Quảng Nam này.