Mua rươi kho niêu đất uy tín ở Hà Nội?

Rươi kho niêu đất là món ăn đặc sản nổi tiếng của huyện Tứ Kỳ – Hải Dương được nhiều người yêu thích và biết đến. Rươi kho niêu đất là món ăn được chế biến từ con rươi, với công thức chế biến vô cùng cầu kỳ. Chính sự cầu kỳ đó đã tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng cho món ăn này.

>> Bạn tham khảo:

Rươi kho niêu đất là đặc sản được yêu thích

Cũng được làm từ con rươi, nhưng món ăn rươi kho niêu đất ngon và hấp dẫn hơn cả. Những món ăn: chả rươi, rươi xào củ niễng, rươi nấu măng, rươi rang muối,… tuy rằng là món ăn yêu thích trên mâm cơm nhưng không thể làm quà biếu sếp hay những người thân yêu. Sở dĩ món rươi kho niêu đất được yêu thích đến như vậy là do:

Đây là món ăn quý hiếm: Chúng ta ai cũng biết con rươi là loài hải trùng vô cùng kỳ bí sống ở vùng đáy nước, nơi giáp ranh giữa 3 tỉnh Hải Phòng – Hải Dương – Thái Bình. Chúng chỉ có theo mùa vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 âm lịch hằng năm và mỗi mùa chỉ kéo dài 1 vài ngày. Nếu đến mùa rươi mà không đi vớt kịp để chúng lặn mất thì phải chờ đến năm sau mới được thưởng thức món ngon từ chúng. Chính từ sự quý hiếm này mà món ăn rươi kho niêu đất cũng vô cùng hiếm hoi.

Đây là món ăn vô cùng bổ dưỡng: Rươi kho niêu đất chẳng những ăn thơm ngon lạ miệng mà còn vô cùng bổ dưỡng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì thịt rươi cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể ngang với dung dưỡng trong thịt bê nạc: cứ 100gr thịt rươi sẽ chứa 92 calo ( bao gồm 81,9g nước, 12,4 protid, 4,4g lipid, 1,3g tro), còn trong 100gr thịt bê nạc cung cấp cho cơ thể 87 calo (có 78,2g nước, 20g protid, 0,5g lipid, 1,3g tro). Ngoài ra trong con rươi còn có nhiều loại muối khoáng như canxi (66mg%), photpho (57mg%), sắt (1,8mg%). Chính những dinh dưỡng này mà món rươi kho niêu đất vô cùng được yêu thích.

Là món ăn gói trọn tình quê: Những người già trong làng đã trải qua mấy chục năm vớt rươi, ăn con rươi nói rằng món ăn rươi kho niêu đất là món ăn của quê hương, món ăn của những đứa con xa xứ. Những con rươi trộn cùng đủ thứ gia vị, rau củ: gừng tươi, lá gấc non, vỏ trần bì, lá gừng, củ cải,.. được bọc trong niêu đất như tình cảm của người chế biến gói trọn trong tình quê hương. Đối với mỗi đứa con xa xứ, món ăn rươi kho niêu đất là món ăn không thể quên, là món ăn khi thưởng thức là ứa nước mắt nhớ về quê hương.

Rươi kho niêu đất - món ăn đậm hương vị truyền thống
Rươi kho niêu đất – món ăn đậm hương vị truyền thống

Mua rươi kho niêu đất uy tín ở đâu Hà Nội?

Để đáp ứng nhu cầu ẩm thực của người tiêu dùng, đã có rất nhiều cơ sở bán rươi kho niêu đất mọc lên. Trong vô vàn những cơ sở đó thì Công ty TNHH Đặc sản Việt Nam được đánh giá là công ty uy tín trên Hà Nội được nhiều người tin dùng và lựa chọn.

Hằng năm đến mùa rươi, công ty lại tuyển chọn những mẻ rươi tươi ngon nhất để tạo ra niêu rươi kho ngon đậm đà. Điều đặc biệt ở đây là công ty không trực tiếp kho trên Hà Nội mà kho tại quê hương đặc sản của con rươi là Tứ Kỳ – Hải Dương, sau khi đã chọn lựa được mẻ rươi ngon, cơ sở tại Tứ Kỳ sẽ tiến hành kho rươi từ chính những nghệ nhân kho rươi trong làng rồi vận chuyển lên Hà Nội theo nhu cầu của khách hàng. Công ty đảm bảo chất lượng của sản phẩm từ khâu chọn nguyên liệu đến khâu chế biến, tạo ra thành phẩm.

Cửa hàng Đặc sản Bá Kiến là địa chỉ bán rươi kho niêu đất chuẩn vị
Cửa hàng Đặc sản Bá Kiến là địa chỉ bán rươi kho niêu đất chuẩn vị

Nhiều năm trở lại đây, với sự uy tín của mình, công ty đã mang tới thị trường tiêu thụ những niêu rươi kho thơm ngon, bổ dưỡng và luôn làm hài lòng khách hàng, kể cả những khách nước bạn cũng rất hài lòng. Bên cạnh đặc sản rươi kho niêu đất thì Công ty TNHH Đặc sản Việt Nam còn là địa chỉ tin cậy của khách hàng với những đặc sản vùng miền nổi tiếng như: cá kho Bá Kiến, mực một nắng, chả mực Hạ Long, mực khô Cô Tô, bánh gái Ninh Giang,… Đối với đặc sản rươi kho niêu đất là sự lựa chọn số một để đổi khẩu vị trong bữa ăn của gia đình bạn và là món quà quý khi bạn đi tặng người thân yêu hay đi biếu sếp.