Kinh nghiệm du lịch Hội An đầy đủ, chi tiết nhất

Những kinh nghiệm du lịch Hội An dưới đây sẽ giúp bạn tự tin khám phá phố cổ. Để được trải nghiệm những hoạt động hấp dẫn và có cho mình nhiều kỷ niệm đẹp ở vùng đất phố Hội này.

Hội An mùa nào đẹp?

Khí hậu Hội An được chia làm 2 mùa rõ rệt, mỗi mùa lại có những ưu, điểm riêng để bạn thấy phố Hội mang vẻ đẹp để thôi thúc mỗi người tới khám phá.

kinh nghiệm du lịch Hội An
Thành phố cổ bên bờ sông Thu Bồn
  • Du lịch Hội An từ tháng 2 tới tháng 8: Đây là mùa cao điểm du lịch do có thời tiết cực đẹp. Trời ít mưa, nắng đẹp, đặc biệt là từ tháng 2 tới tháng 4 trời không quá nắng gắt. Còn từ tháng 5 tới tháng 8 thì trời khá oi nóng.
  • Du lịch Hội An từ tháng 9 tới tháng 1 năm sau: Thời điểm này Hội An bước vào mùa mưa, thậm chí có lúc phố Hội ngập trong nước lũ. Ấy vậy mà với nhiều người, du lịch Hội an mùa mưa lại vô cùng thi vị, lãng mạn và bình yên.

Kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc và phương tiện di chuyển

+ Di chuyển từ Đà Nẵng

Như đã biết, Hội An không có sân bay hay nhà ga nên nhiều du khách chọn lựa bay tới Đà Nẵng và tổ chức lịch trình du lịch Hội An Đà Nẵng. Sau khi khám phá xứ Đà bạn sẽ di chuyển tới Hội An bằng: Taxi, xe bus, thuê xe máy,..

Theo kinh nghiệm du lịch Hội An – https://dulichsontra.com/kinh-nghiem-du-lich-hoi-an của Mình thì những gia đình có trẻ nhỏ nên đi Taxi. Còn với các bạn trẻ muốn khám phá, phượt các cung đường thì hãy thuê xe máy Đà Nẵng nhé. Lưu ý nhỏ là khi tới phố Hội bạn cần gửi xe để khám phá phố cổ.

+ Di chuyển trong Hội An

kinh nghiệm du lịch Hội An
Thong thả trên chiếc xe đạp để cảm nhận từng góc phố

Để di chuyển trong Hội An bạn có thể chọn taxi, thuê xe máy Hội An, thuê xe đạp, xích lô,… Nói chung là có nhiều loại, giá cả khác nhau còn muốn tiết kiệm cứ thuê chiếc xe máy, chạy thoải mái mà chỉ từ 80k đến 150k/ngày à.

Kinh nghiệm du lịch Hội An vui chơi ở đâu?

Được mệnh danh là thành phố du lịch hấp dẫn nhất thế giới hay top 50 thành phố nên tới 1 lần,… Dễ hiểu vì sao Hội An có vô vàn điểm vui chơi, khám phá cả ngày không chán nhé.

Khám phá các điểm du lịch bên trong phố cổ Hội An

Chùa Cầu Nhật Bản

Theo kinh nghiệm du lịch Hội An của hàng triệu du khách thì chùa Cầu là điểm du lịch, check in không thể bỏ qua. Chùa bắc qua sông Hòa với lối kiến trúc giao thoa của nhiều nền văn hóa. Đem lại sự độc đáo, nét cổ kính nhưng cũng khiến khung hình sống ảo trở nên đầy hấp dẫn.

kinh nghiệm du lịch Hội An
Chùa Cầu rực rỡ trong nắng

Hội quán Phúc Kiến 

Dù đã qua nhiều năm tồn tại nhưng hội quán vẫn giữ nguyên nét kiến trúc kỳ vĩ của mình. Các chi tiết được chạm trổ tinh vi với cổng tam quan, vòng nhang lớn và điện thờ uy nghi.

Ngoài ra, trong phố cổ Hội An còn rất nhiều công trình rất đáng để bạn lui tới:

  • Nhà cổ Tấn Ký
  • Nhà cổ Phùng Hưng
  • Bảo tàng lịch sử Văn Hóa
  • Chợ Hội An,…

+ Kinh nghiệm du lịch Hội An – Các điểm nằm xa phố cổ

Làng gốm Thanh Hà

Chỉ với 30k là bạn đã có cả ngày khám phá làng gốm sứ lâu đời của Hội An. Tại đây còn có công viên gốm sứ Thanh Hà – điểm check in cực HOT của giới trẻ.

Rừng Dừa Bảy Mẫu

Kinh nghiệm du lịch Hội An
Ngồi thuyền thúng và khám phá khu rừng đúng chất miền Tây

Ngay giữa Hội An trầm lắng, một không gian rừng nước chẳng khác nào miền Tây lộ ra. Rừng dừa Bảy Mẫu là điểm khám phá cực hay ho, nơi bạn được cảm nhận đi thuyền thúng, len lỏi vào các con lạch trong khu rừng Dừa.

Khám phá thêm các ngôi làng cổ của Hội An:

  • Làng rau Trà Quế
  • Làng lụa Hội An,…

+ Các điểm du lịch dành cho team yêu biển đảo

  • Biển Cửa Đại
  • Biển An Bàng
  • Cù Lao Chàm

+ Những điểm check in cực HOT ở phố Hội

  • Những con hẻm nhỏ: Theo kinh nghiệm du lịch Hội An từ website https://dulichsontra.com/ thì bạn không nên bỏ qua các con hẻm nhỏ để check in.
  • dulichsontra.com là một công ty chuyên về tour du lịch cung cấp đầy đủ thông tin về ẩm thực, khách sạn, địa điểm du lịch Hội An.

  • Giàn hoa giấy: Màu sắc sặc sỡ của giàn hoa giấy kết hợp với màu vàng rộm của bức tường phố cổ tạo nên background đẹp cho mọi bức ảnh.
  • Các quán cà phê sân thượng: Từ quán cà phê, đưa mắt hướng ra tầm view toàn cảnh phố Hội. Rồi tóm lấy những bức hình check in siêu xịn.

Kinh nghiệm du lịch Hội An và những trải nghiệm đừng bỏ lỡ

+ Thả đèn hoa đăng

Đây là hoạt động thường niên diễn ra vào tối 14, 15 âm lịch hàng tháng. Nhằm cầu mong may mắn, an lành cho cuộc sống.

+ Check in với con phố đèn lồng khi Hội An về đêm

Hội An về đêm rực rỡ trong con phố đèn lồng đủ màu sắc. Cả phố Hội như rực sáng, hấp dẫn và đáng trải nghiệm biết bao.

kinh nghiệm du lịch Hội An
Thả dáng bên chiếc đèn lồng đủ màu sắc

+ Tham gia các trò chơi dân gian

Rất còn nơi còn tồn tại và lưu giữ nhiều trò chơi dân gian như Hội An. Tới đây, bạn hãy nán lại các con phố Nguyễn Thái Học hay công viên Kazik,… Để hòa vào các trò như: đi cầu tre, ném vòng, bịt mắt đập nồi, xem hát bài chòi Hội An,…

+ Đi thuyền trên sông Hoài

Nếu đã quá quen với việc tản bộ vậy thì hãy đi thuyền trên sông Hoài để ngắm Hội An về đêm từ một góc đẹp nhất. Đây chắc chắn là trải nghiệm cực hấp dẫn.

Kinh nghiệm du lịch Hội An nên đi mấy ngày?

Tuy không quá lớn thế nhưng Hội An lại có vô vàn điểm đến hấp dẫn, ý nghĩa mà bạn nên khám phá. Đó là lý do vì sao mà các chuyến du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm rất được các bạn trẻ chọn lựa. Thế nhưng, nếu không có nhiều kinh phí thì bạn có thể chọn đi 2 ngày 1 đêm.

Còn với các tín đồ du lịch muốn kết hợp du lịch Đà Nẵng Hội An thì nên chọn 1 ngày để khám phá. Tốt nhất là chọn các tour Hội An 1 ngày xuất phát từ Đà Nẵng tại https://dulichsontra.com/tour/tour-hoi-an để tiết kiệm chi phí, không cần lo lắng di chuyển vì đã có xe đưa đón. Lịch trình tour lên sẵn nên giúp bạn khám phá được nhiều điểm đến hơn.

Hỏi đáp liên quan tới kinh nghiệm du lịch Hội An 

+ Đi Hội An có tốn vé tham quan không?

kinh nghiệm du lịch Hội An
Những con hẻm check in cực mê và hoàn toàn miễn phí nhé

CÓ nhé, phố cổ có 2 khu vực, một khu vực là có mất vé còn một khu vực là không. Giá vé là 80k/4 trong số 21 điểm của phố cổ.

+ Chi phí đi du lịch Hội An tự túc hết bao nhiêu tiền?

Theo nhiều bạn chia sẻ thì chuyến đi này sẽ tốn khoảng 2 triệu đồng bao gồm: Chi phí di chuyển, lưu trú, ăn uống, tham quan,…

+ Khung giờ đóng cửa phố cổ Hội An

Nếu khám phá Hội An về đêm thì bạn cần nhớ là các hoạt động biểu diễn sẽ kết thúc lúc 22h00. Chợ đêm Hội An sẽ đóng cửa lúc 23h00.

Đọc ngay: Từ Đà Nẵng đi Hội An bao xa, đi bằng cách nào phù hợp?

Và có lẽ những kinh nghiệm du lịch Hội An ở trên sẽ giúp bạn tự tin khám phá “viên ngọc” quý của miền Trung. Để cảm nhận một phố Hội bình yên, lãng mạn nhưng cũng vô cùng sống động.