Du lịch Đà Nẵng bao nhiêu tiền và những cách tiết kiệm chi phí cực hiệu quả

Đà Nẵng – thành phố đáng sống, nơi mà rất nhiều người muốn ít nhất một lần được khám phá. Thế du lịch Đà Nẵng bao nhiêu tiền? Cách nào tiết kiệm chi phí hiệu quả? Tham khảo ngay những chia sẻ đắt giá dưới đây bạn nhé. 

Giải đáp đi du lịch Đà Nẵng bao nhiêu tiền?

Chi phí du dịch Đà Nẵng tự túc còn tùy thuộc vào  thời gian du lịch, điểm đến,… Từ đó bạn nên dự trù từng khoản chi phí cụ thể để có thể ước lượng được du lịch Đà Nẵng bao nhiêu tiền.  

Chi phí di chuyển trong TP. Đà Nẵng

Di chuyển trong Đà Nẵng bạn có thể lựa chọn grab, taxi, hoặc thuê xe ô tô, xe máy tự lái. Tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và số lượng nhóm người cùng tham gia. 

  • Di chuyển bằng xe máy: Phí thuê xe máy thì tầm 140.000vnđ – 230.000vnđ/ ngày. Khám phá Đà Nẵng bằng xe máy được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đặc biệt đến những địa điểm như đèo Hải Vân, biển, Sơn Trà,.. thì bạn nên sử dụng xe máy.
  • Di chuyển bằng taxi, xe dịch vụ: Nếu đi lòng vòng một số nơi ở Đà Nẵng bạn có thể chủ động chọn bắt taxi, grab,..Hoặc có thể thuê dịch vụ để đi đến những điểm xa hơn như Bà Nà, Hội An,…

 Để tiết kiệm chi phí di chuyển bạn nên linh hoạt lựa chọn các loại xe tùy vào hành trình du lịch của mình.

du lịch Đà Nẵng bao nhiêu tiền
Khung cảnh thành phố đáng sống mang tên Đà Nẵng

Chi phí khách sạn, homestay tại Đà Nẵng

Nhìn chung chi phí phòng ở khách sạn, homestay Đà Nẵng khá rẻ so với TP. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội. Đặc biệt nếu biết cách đặt và chọn lựa bạn sẽ tiết kiệm được một ít chi phí nho nhỏ cho khoản chi này. 

  • Khách sạn Chill Suites Đà Nẵng – Beach Side

Địa chỉ: 04 – 05 đường Trần Bạch Đằng – Bắc Mỹ Phú – Ngũ Hành Sơn – TP. Đà Nẵng

Giá phòng: 300.000đ – 500.000đ/ đêm 

Khách sạn nằm ở vị trí khá thuận lợi, cách sân bay tầm 5km, gần biển, và khá gần các địa điểm vui chơi nổi tiếng tại Đà Nẵng. Chỉ cách tầm 2km – 5km. 

  • Khách sạn Đà Nẵng Sunlit Sea hotel & apartment 

Địa chỉ: Số 42 đường Đỗ Bá – Bắc Mỹ Phú – Ngũ Hành Sơn – TP. Đà Nẵng

Giá phòng: Chỉ từ 350.000/đêm – 600.000đ/ đêm

Từ khách sạn này bạn có thể đi bộ ra biển, chỉ mất tầm 10p. Tại đây có cả hồ bơi và các dịch vụ massage, thư giãn,…Phòng ốc sang trọng, hiện đại với mức chi phí hợp lý, tối ưu cho du khách. 

  • Khách sạn Marino Boutique Đà Nẵng

Địa chỉ: 161 – 165 Võ Văn Kiệt – An Hải Đông – Sơn Trà – Đà Nẵng

Giá phòng: Chỉ từ 450.000đ/ đêm

Marino thuộc top những khách sạn có giá thành rẻ so với chất lượng và dịch vụ cung cấp. Có bar, hồ bơi ngoài trời với view cực chất.

du lịch Đà Nẵng bao nhiêu tiền
Không gian sang trọng, hiện đại tại phòng khách sạn Marino Boutique Đà Nẵng

Chi phí ăn uống tại Đà Nẵng

Nhìn chung đồ ăn ở Đà Nẵng khá đa dạng và với mức giá thành hợp lý. Đặc biệt là ít khi bị chặt chém. Chính vì thế khi tìm hiểu trước danh sách các quán ăn cần đến bạn sẽ ước lượng được chi phí ăn uống của mình. 

Dưới đây là một số món ăn đặc trưng nổi tiếng của Đà Nẵng được du khách lựa chọn nếm thử. 

  • Mì quảng: Thực chất không nhất thiết phải đến những nhà hàng lớn để thưởng thức mì quảng. Bởi có một số quán bình dân với giá tầm 30.000đ – 60.000đ/suất đã đủ chuẩn vị mì quảng Đà Nẵng. 
  • Bánh xèo, nem lụi: Giá thành giao động cho một người ăn tầm 30.000đ – 100.000đ khi muốn nếm thử cả hai món và vừa đủ no. 
  • Bánh tráng cuốn thịt heo: Món ăn khá nổi tiếng được rất nhiều thực khách biết đến tại Đà Nẵng. Chi phí cho 1 người ăn đi theo cả nhóm tầm 60.000đ- 150.000đ. 

 

du lịch Đà Nẵng bao nhiêu tiền
Ăn là ghiền – món bánh tráng cuốn thịt heo làm bao dân tình u mê
  • Kem bơ cô Vân: Rất nổi tiếng với ly kem bơ mát lạnh, béo ngọt tại khu vực chợ Bắc Mỹ An. Bạn có thể đến khu chợ, lựa chọn ăn nhẹ vài món như kem bơ, ốc hút,…Một ly kem bơ giá chỉ 15.000đ – 20.000đ. 
  • Hải sản: Tùy thuộc vào quán hải sản bạn lựa chọn để có những mức chi phí khác nhau. Muốn đồ ăn chất lượng, giá bình dân bạn có thể tham khảo hải sản Năm Đảnh đồng giá 60.000đ/ món.

Chi phí vui chơi tại Đà Nẵng 

Ngoài chi phí ăn uống, phương tiện đi lại, chỗ ở thì có thêm chi phí vui chơi tại một số điểm. Ví dụ như Bà Nà Hill, núi Thần Tài,…

  • Bà Nà Hill: Giá vé ở đây là 750.000đ/ người lớn. 600.000đ đối với trẻ em 1m – 1m4. Những trẻ em dưới 1m sẽ được miễn phí. Ngoài ra vé ăn buffet trưa tầm 150.000đ – 250.000đ/ suất dành cho người lớn.  
du lịch Đà Nẵng bao nhiêu tiền
Mùa lễ hội sôi động tại Bà Nà Hill
  • Núi Thần Tài: Vé dành cho người lớn là 300.000đ/ người, đây là mức giá vé phổ thông bao gồm tham quan và vui chơi. Còn vé dành cho trẻ em là 150.000đ/ người. 

Những địa điểm này khá xa TP. Đà Nẵng, và để tiết kiệm chi phí cũng như tiện trong việc di  chuyển bạn có thể lựa chọn tour. 

Ngoài ra du khách nên đến tham quan một số địa điểm miễn phí như công viên Apec, cung thể thao Tuyên Sơn, cầu Thuận Phước, cầu tình yêu, cầu Rồng, Sơn Trà, chùa Linh Ứng,…

Những cách tiết kiệm chi phí du lịch cực hiệu quả

  • Cách tốt nhất để tối ưu chi phí du lịch là chọn thời điểm đi chơi, nên tránh những đợt cao điểm như lễ, tết. Chi phí đồ ăn không quá giao động tại thời điểm này nhưng giá vé máy bay, chỗ ở sẽ cao hơn nhiều so với ngày thường. 
  • Săn vé máy bay, đặt trước phòng khách sạn và vé tham quan vui chơi để có mức giá tốt nhất.
  • Tham gia, tìm hiểu những chia sẻ kinh nghiệm từ các group du lịch để chọn được khách sạn, điểm ăn uống phù hợp với túi tiền của đoàn. 
  • Sắp xếp lịch trình một cách hợp lý để tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. 
  • Khi mua sắm đồ tại các chợ, quán bạn nên hỏi giá trước và tham khảo giá tại nhiều nơi để tránh bị chặt chém. Và đặc biệt khi mua quà nên biết trả giá bạn nhé.

Bạn có thể liên hệ dịch vụ tour để tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả thay vì tự túc. Đặc biệt những địa điểm xa như Bà Nà Hill, núi Thần Tài, Hội An, Cù Lao Chàm,…thì khuyến nghị bạn nên lựa chọn các tour.

Chỉ từ 4-7 triệu đồng bạn đã có một chuyến đi dài ngày khám phá toàn bộ Đà Nẵng rồi. Và đừng quên lưu lại những chia sẻ trên đây để có một chuyến đi trọn vẹn và tối ưu chi phí tốt nhất bạn nhé.