Quá trình vận chuyển rươi tươi từ Tứ Kỳ đến Hà Nội

Là đơn vị chuyên cung cấp đặc sản rươi Tứ Kỳ – Hải Dương, công ty Đặc sản Việt Nam – DASAVINA là thương hiệu thân thiện đối với khách hàng.

Cứ mỗi khi mua rươi đến, công ty DASAVINA sẽ trực tiếp đến cơ sở cung cấp con rươi của công ty tại Tứ Kỳ để lựa chọn những mẻ rươi tươi ngon nhất để vận chuyển lên Hà Nội, phục vụ như cầu người tiêu dùng. Sau đây là quá trình đánh bắt rươi và vận chuyển rươi từ Tứ Kỳ lên đến Hà Nội của công ty DASAVINA.

img_8960

Đầm bắt rươi của công ty tại Tứ Kỳ – Hải Dương.

img_8713

Thay vì đi vớt từng con rươi như ngày trước, người dân nơi đây đã sáng tạo cách bắt rươi rất nhanh chóng, thu hoạch lại được nhiều. Đó là dùng lưới có buộc phần đuôi lại, khi con nước lên thì rươi cũng sẽ tràn vào trong lưới.

img_8991

Khi con nước lên, cả một đầm nuôi rươi chỉ có một chỗ thoát nên nước sẽ ồ ạt chảy vào. Con rươi cũng theo đó mà bơi vào lưới, người dân sẽ chỉ cần đợi nước lên, rút lưới ra là được.

img_9012

Cứ hết mẻ này lại tiếp tục đặt lưới thu hoạch mẻ khác. Cho đến khi hết đợt thì thôi. Với cách này thì hầu như số lượng rươi bơi đi là rất ít.

img_8723

Rươi sau khi được lấy từ lưới ra sẽ cho vào những thùng nhựa lớn, đổ đầy nước để duy trì sự sống của con rươi.

img_8958

Sau khi vớt rươi lên, việc tiếp theo là đóng chúng vào thùng xốp, mỗi miếng là một ngăn đựng rươi. Sở dĩ không cho chúng vào dùng cao là vì rươi rất mềm, nếu để đè lên nhau quá lâu, vận chuyển đi xa như vậy rươi sẽ bị chết.

img_8696

Mỗi thùng phải cho nước đủ để rươi có thể duy trì sự sống. Nếu vớt rươi lên mà không bán ngay thì chỉ 1,2 hôm sau là rươi sẽ chết vì chúng vốn là loài nhuyễn thể, không sống được lâu khi vớt lên cạn.

img_9039

Sau khi đã đóng thùng xốp xong sẽ cho lên xe kéo, cho ra bến xe và vận chuyển lên Hà Nội

img_8840

Sau khi con rươi được cho lên đơn vị công ty DASAVINA tại Nguyễn Khang, nhân viên sẽ tiến hành đóng hộp cho vào cấp đông. Rươi bơi trong nước có thể sống 2, 3 hôm, nhưng nếu để rươi bơi như vậy thì chất lượng con rươi sẽ giảm nhanh chóng, con rươi gầy đi trông thấy, không còn béo như trước vì chúng hoàn toàn không có đồ ăn. Do đó để đảm bảo cho con rươi ngon, công ty sẽ cho vào cấp đông.

img_8931

Những hộp nhựa sạch sẽ được đựng rươi đầy ắp theo khối lượng 0,5kg hoặc 1kg để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Trong tiết trời lạnh buốt này, còn gì tuyệt vời hơn khi trên mâm cơm có đĩa chả rươi thơm ngon béo ngậy, hay niêu rươi vần nóng thơm lừng,.. Để có món ăn rươi bổ dưỡng, ngon miệng, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận những mẻ rươi tươi ngon, an toàn sạch sẽ.