List các hàng chả rươi ngon nức tiếng Hà Nội

Chả rươi là món ăn truyền thống nổi tiếng của người dân Tứ Kỳ – Hải Dương được người ẩm thực vô cùng ưa chuộng, không chỉ nhân dân Hải Dương mà nhân dân các tỉnh thành khác cũng vô cùng khoái khẩu với món ăn này, đặc biệt là nhân dân Hà Thành.

Bạn tham khảo:

Cứ đến mùa rươi và cuối tháng 9 đầu tháng 10 âm lịch hằng năm là rươi lại kéo lên đỏ au cả mặt nước, nhân dân trong vùng nô nức rủ nhau đi vớt rươi và vận chuyển lên các tỉnh thành trong cả nước. Cũng cứ đến mùa rươi, là người dân Hà Nội lại ngóng chờ món chả rươi đầu mùa, trên Hà Nội có nhiều cơ sở, cửa hàng bán chả rươi ra đời hàng chục năm và được người tiêu dùng tin tưởng, yêu thích. Nếu muốn ăn món chả rươi truyền thống tỉnh Hải Dương thì bạn có thể ghé qua những món ăn tại các cơ sở sau:

Chả rươi ở Hàng Chiếu – Ô Quan Chưởng

Hàng này nằm ngay sát Ô Quan Chưởng. Ở đây có cả chả rươinem rươi, chủ quán đã sáng tạo thêm bằng cách ăn kèm 2 món ngon này với bún. Người bán hàng sẽ phục vụ kèm theo một bát nước chấm chua ngọt nhỏ nhỏ có dưa chuột ăn kèm và một chút rau sống nữa.

Chả rươi ở đây khá đặc biệt vì người làm gia tăng hương vị của vỏ quýt nên ăn thơm hơn các quán khác, vị the của vỏ quýt khi đi vào miệng rất dễ chịu, thơm ngọt, ăn rất hứng thú. Thế nhưng chả rươi ở đây ăn hơi nhạt, vì vậy cho nên quán chả rươi này phù hợp với những người thích ăn nhạt. Mắm chấm chả rươi ở đây có vị chua ngọt nhiều hơn là cay, vì thế nếu muốn ăn cay bạn phải dặn chủ quán trước để người làm có thể pha nước chấm phục vụ đúng sở thích của bạn. Với truyền thống làm lâu năm, quán chả rươi ở đây khá chạy, khách đến mua nhiều, ăn tại chỗ hoặc mua về đều được.

Chả rươi ăn kèm với bún và chút rau sống
Chả rươi ăn kèm với bún và chút rau sống

Chả rươi 25 Gia Ngư

Đây là quán bán chả rươi đã gót 20 năm, bí quyết làm chả rươi được truyền từ đời này qua đời khác. Chỉ cần đi từ xa là bạn đã nhận diện được quán ăn này, vì nhưng miếng chả rươi vàng ruộm được xếp ngay ngắn trước quán trông vô cùng bắt mắt, khi chưa đến gần bạn cũng đã gửi thấy mùi chả rươi thơm phức, nhiều người đi qua vì không cưỡng lại được mà phải rẽ vào quán thưởng thức vài miếng chả rươi rồi mới đi được.

Điều đặc biệt của quán ăn này là cách thưởng thức chả rươi rất đơn giản, chả rươi được ăn kèm với rau thơm, rau má non và chấm nước mắm do chủ quán pha, ngoài ra không ăn kèm với gì cả. Ấy vậy mà quán lại đông khác ngùn ngụt. Đó là do cái duyên bán hàng của cô chủ quán, và là công thức gia truyền làm chả rươi ở đây.

Những miếng chả rươi được xếp ngay ngắn
Những miếng chả rươi được xếp ngay ngắn

Chả rươi Lò Đúc

Với những ai sành ăn món ngon từ con rươi thì không thể không biết đến quán chả rươi Hằng Béo ở cuối pố Lò Đúc. Đây là quán bán cả chả rươi và nem rươi, khác đến đông ngùn ngụt. Nhất là khi vào mùa rươi, khác phải xếp thành hàng dài, còn xếp cả ra ngoài đường để cố mua cho được mấy miếng chả rươi cho gia đình. Quán này chỉ mở tư 4h chiều mà đến 7h là hết sạch không còn chả rươi để bán, trong tủ đông lạnh lúc nào cũng phải để mấy hộp rươi cấp đông để phục vụ lượng khách đến quá đông. Chả rươi ở đây không bán theo miếng mà bán theo lạng, vì khách quá đông lại không có chỗ phục vụ nên khách chỉ đến mua mang về chứ không được ăn tại chỗ như các quán khác.

Khách đến ăn chả rươi rất đông
Khách đến ăn chả rươi rất đông

Mách bạn: Những món ngon từ con rươi >> Click here

Trên đây là 3 quán bán chả rươi tiêu biểu nhất trên Hà Nội được người tiêu dùng đánh giá cao, bên cạnh đó bạn có thể tham khảo những quán ăn chả rươi ở phố Hàng Lược, phố Chả Cá, phố Đường Thành,… cũng đều là những quá chả rươi có từ lâu đời và uy tín.