Đi vớt rươi nhàn nhã kiếm hàng chục triệu mỗi ngày

Rươi được ví là loại đặc sản “hiếm có khó tìm” mang lại thu nhập cao cho người lao động. Với giá trị thu nhập “khủng”, ngày càng có nhiều người nuôi rươi.

Con rươi là con gì?

Con rươi còn có tên gọi khác là con bách cước (trăm chân) hay hoa trung, chỉ có ở một số vùng nhất định như Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh… Thân rươi gồm nhiều đốt, chứa đầy các tế bào sinh dục, hai bên mình có nhiều lông tơ để bơi. Khi còn sống, thân rươi rất mềm mại thường có màu đỏ, khi chết chuyển sang màu xám xanh. Khi thời tiết se lạnh, rươi nổi lên mặt nước có màu sữa đục. Thuộc bộ giun đốt, rươi sống tập trung nhiều ở nơi đất pha cát, vùng nước lợ, vùng giáp ranh của nước mặn và nước ngọt.

Thu hoạch rươi Tứ Kỳ - Hải Dương
Thu hoạch rươi Tứ Kỳ – Hải Dương

>> Xem thêm: Những điều thú vị về đặc sản rươi.

Rươi có chứa rất nhiều dinh dưỡng, là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Loại đặc sản này được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như chả rươi, rươi rang muối, rươi nấu riêu, rươi cuốn lá lốt, rươi nấu canh măng… Khi chế biến người ta thường bỏ thêm một chút vỏ quýt.

Vào mùa, đi “săn rươi” có thể kiếm vài chục triệu đồng mỗi ngày

Rươi là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng, lại chỉ có theo mùa (từ tháng 8 đến tháng 10 âm lịch) nên rất đắt. Thông thường một một kg rươi có giá từ 300.000 – 400.000đ/kg nhưng năm nào mất mùa thì phải lên tới 600.000đ/kg rươi ngon.

>> Tham khảo: Rộn ràng mùa rươi ở Tứ Kỳ, Hải Dương.

Cho nên cứ đến “tháng chín đôi mươi, tháng mười mùng năm” rươi nổi nhiều cũng là lúc người dân ở Hải Phòng, Nam Định, Hải Dương, Thái Bình… lại nô nức kéo nhau đi vớt rươi. Một buổi tối một người trong gia đình có thể bắt được hơn chục cân rươi, thu về tiền triệu. Cả gia đình đi vớt rươi thu được cả chục triệu đồng một tối là bình thường. Có hôm rươi nổi nhiều một hộ có thể vớt được cả trăm cân.

Mùa rươi thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 âm lịch
Mùa rươi thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 âm lịch

Rươi nổi không có giờ giấc gì hết, chỉ biết là vào những ngày trở trời rươi nổi rất nhiều. Những ngày đó người ta kéo nhau đi canh, lúc nào rươi nổi thì vớt ngay. Rươi là mặt hàng bán chạy còn hơn tôm tươi cho nên kể cả đêm, chủ đầm mà gọi là các thương lái cũng phải ôm tiền đến lấy không thì sợ người khác mua mất là không có hàng bán.

Hết mùa, các đầm rươi sẽ được cải tạo để cấy lúa. Tuy nhiên, nguồn thu hoạch từ lúa không thể so sánh với rươi và đất đẻ rươi thì trồng lúa không được phun thuốc sâu.

>> Mua rươi Tứ Kỳ ngon, chất lượng tại cửa hàng Đặc sản Bá Kiến TẠI ĐÂYHoặc liên hệ số Hotline để được tư vấn sản phẩm nhanh nhất: 0962 08 3232.

Rươi Bá Kiến luôn được khách hàng tin dùng
Rươi Bá Kiến luôn được khách hàng tin dùng